Thứ 7, 23/09/2017, 02:17 PM

Tin tức

Dịch vụ thanh toán qua di động tác động tới hiệu quả kinh doanh

(25/02/2013)

Càng ngày càng có nhiều người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng mua sắm hàng hóa thông qua các thiết bị di động của họ, chấp nhận thanh toán qua di động đang trở nên quan trọng hơn. Nhưng liệu nó có ý nghĩa gì đối với hoạt động kinh doanh của bạn hay không? Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán qua di động như Square, PayAnyWhere, Paypal, và Ngân hàng trung ương Mỹ đã thảo luận về chi phí, bảo mật và với hình thức kinh doanh nào thì mang lại lợi nhuận nhiều nhất...

Với trên 123 triệu người dùng điện thoại di động ở Mỹ nói riêng (theo số liệu tháng 11/2012 của comScore), và mua sắm thông qua các thiết bị di động đang tăng trưởng hai con số, chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng thông qua các thiết bị di động nghe có vẻ như không có trí tuệ, nhưng nó thực sự cải thiện kinh doanh của bạn như thế nào? Để tìm ra lời giải, CIO.com phỏng vấn các nhà cung cấp giải pháp thanh toán thông qua di động  như Square, PayAnyWhere, Paypal, và Ngân hàng trung ương Mỹ về bảo mật, chi phí, và hình thức kinh doanh nào đang mang lại lợi nhuận nhiều nhất từ việc triển khai các giải pháp thanh toán trên di động.

Các hình thức kinh doanh nào nên cân nhắc sử dụng một giải pháp thanh toán di động (ví dụ như đầu đọc thẻ cho điện thoại di động và máy tính bảng)? Hay nói cách khác, hình thức kinh doanh nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất khi sử dụng thanh toán di động?

Tracy Metzger, CIO, PayAnyWhere: Bất cứ doanh nghiệp nào cung cấp một dịch vụ hay bán hàng cho khách hàng ngoài địa điểm các cửa hàng bán lẻ của họ đều phải nghiêm túc nhìn nhận các công nghệ điểm bán hàng di động (mPOS), ví dụ như đầu đọc thẻ tín dụng cho di động. Các công nghệ mPOS mang tiền mặt trực tiếp đến nơi mà các giao dịch thương mại diễn ra, như vậy, một giao dịch có thể hoàn thành một cách thuận lợi ngay tại nơi của khách hàng và không cần phải xử lý sau tại văn phòng.

Những công nghệ này đều mang những doanh nghiệp chưa bao giờ chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng cơ hội thuận lợi hơn và tốn ít chi phí hơn để làm đc điều đó mà không cần phải mua sắm hoặc thuê các trang thiết bị đắt tiền hay phải ký các hợp đồng dài hạn. Câu hỏi đặt ra là, công nghệ mPOS nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, vì một số các dịch vụ này phù hợp hơn với các giao dịch nhỏ, như buôn bán nhỏ, trong khi các dịch vụ khác lại được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn với rất nhiều người trong lĩnh vực cần hoàn thành các giao dịch.

Các lợi ích của các giải pháp thanh toán di động

Vài lợi ích chính của việc sử dụng đầu đọc thẻ/ thanh toán di động là gì?

Anuj Nayar, Giám đốc cấp cao của bộ phận Tuyền thông, Paypal: Với một giải pháp thanh toán qua di động như Paypal Here, các doanh nghiệp không có sẵn các hệ thống POS có thể ngay lập tức bắt đầu chấp nhận bất kỳ loại thanh toán nào: tiền mặt, thẻ tín dụng, séc, và tất nhiên là cả Paypal. Bên bán hàng cũng phải trả một phí rất nhỏ (2,7 phần trăm cho việc quét và giao dịch qua Paypal) và có quyền truy cập vào tiền của họ gần như ngay lập tức thông qua tài khoản Paypal và thẻ ghi nợ.

Faryl Ury, Người phát ngôn, Square: Thứ nhất, chấp nhận thẻ tín dụng dễ dàng: Một doanh nghiệp có thể đứng lên và chạy với Square một cách nhanh chóng, dễ dàng và rẻ. Đối với một số người như tài xế taxi hoặc các nhà chế tác đồ trang sức, những người chưa bao giờ chấp nhận thanh toán qua thẻ, Square mở ra một con đường hoàn toàn mới để thu tiền và tăng bán hàng. Thứ hai, phân tích: Theo truyền thống, rất nhiều công ty lớn và nhỏ không có cách nào để theo dõi các thông tin bán hàng quan trọng. Dịch vụ phân tích miễn phí của Square mang đến cho khách hàng cái nhìn sâu sắc vào các con số của họ, như vậy họ có thể đưa ra một quyết định kinh doanh tốt hơn.

Và cuối cùng, thứ ba, quan hệ tốt hơn với khách hàng: Với Ví Square, các khách hàng có thể khám phá các doanh nghiệp địa phương, trả tiền với tên của họ, tham gia vào các chương trình tri ân, và thậm chí là gửi các thẻ quà tặng. Điều này cho phép các doanh nghiệp phát triển tốt hơn mối quan hệ với khách hàng của họ vì mọi người sẽ cần ít thời gian hơn để tập trung vào trả tiền, có nhiều thời gian hơn để biết về các doanh nghiệp.

Giải pháp an ninh trong thanh toán di động và các mối quan tâm

Điều gì về bảo mật? Điện thoại thông có đặt ra các lo ngại về bảo mật không?

Metzger: Người ta cho rằng điện thoại thông minh đặt ra một nguy cơ bảo mật mới. Họ sử dụng các thiết kế hệ điều hành mở để cho phép các nhà phát triển phần mềm một nền tảng dễ dàng để nhanh chóng triển khai các ứng dụng hữu ích rộng rãi cho người dùng cuối. Tính mở này có thể phơi bày các nguy cơ lộ tính riêng tư và bảo mật dữ liệu. Tuy nhiên, các công nghệ nhất định giúp làm giảm các nguy cơ tiềm ẩn, ví dụ như bảo mật point to point (P2PE) và mật mã thẻ lưu trong các ứng dụng di động.

Các chi nhánh phát hành thẻ và Hội đồng PCI đã đưa ra một số hướng dẫn cho việc phát triển các ứng dụng thanh toán để cung cấp cho các nhà phát triển một khung cho các ứng dụng liên quan đến việc đảm bảo thanh toán, nhưng việc liên tục thiếu các tiêu chuẩn bắt buộc làm cho các hướng dẫn này không thực sự hiệu quả.

Trong khi ngành công nghiệp không yêu cầu tuân thủ các hướng dẫn, một vài công ty, như PayAnywhere, lại đang cố gắng để được ở vị trí hàng đầu về an ninh và đưa ra sáng kiến riêng của họ để các bên thứ ba tuân thủ các hướng dẫn này.

Tom Bell, Tổng giám đốc điều hành bộ phận dịch vụ thương mại Ngân hàng trung ương Mỹ: Bảo mật và riêng tư luôn là ưu tiên hàng đầu. Các khách hàng của bên bán hàng phải tin tưởng rằng các thông tin thanh toán của họ được xử lý một cách an toàn và bảo mật.  Với Mobile Pay, dữ liệu được mã hóa trong chính đầu đọc thẻ, không có dữ liệu nào được lưu dữ trong thẻ hay trong điện thoại thông minh của người trả tiền. Chúng tôi cũng thiết kế đầu đọc thẻ của chúng tôi có khe quẹt thẻ rộng hơn để đảm bảo rằng người quẹt thẻ không phải quẹt đến ba, bốn lần mới được một lần. Chúng tôi cũng thiết kế đầu đọc thẻ gắn chắc chắn vào điện thoại của người sử dụng để việc quẹt thẻ được dễ dàng hơn.

Nayar: Bảo mật là ưu tiên hàng đầu của Paypal. Paypal Here sử dụng mã hóa để giúp bảo vệ thông tin thẻ khi quẹt thẻ, việc này được hỗ trợ bởi khả năng quản lý bảo mật, và nguy cơ gian lận toàn cầu của Paypal.

Paypal cũng không bao giờ chia sẻ các thông tin tài chính với bên bán hàng, như vậy, tính riêng tư của khách hàng được bảo đảm.

Giải pháp thanh toán tích hợp, Phí và Giá

Nếu bạn đã có một tài khoản bán hàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng? dù là theo kiểu cũ? Tích hợp là một vấn đề?

Metzger: Kết nối sẽ là một vấn đề nếu giải pháp không được phát triển bởi một nhà cung cấp POS hiện có hoặc một đối tác đảm bảo tùy thuộc vào mức độ kết nối mà người bán hàng mong muốn và loại điện thoại di động sử dụng họ có kế hoạch để triển khai. Nếu người bán hàng chỉ tìm kiếm một hệ thống tài chính tích hợp, việc này làm giảm các nỗ lực tích hợp và rất nhiều các ứng dụng thanh toán di động đã được bản địa hóa cung cấp xuất dữ liệu để kết nối với các hệ thống tài chính kinh doanh phổ biến.

Ury: Với các công ty đã sẵn sàng chấp nhận thẻ tín dụng, sẽ có rất nhiều thuận lợi to lớn. Thứ nhất là sự miễn phí về phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, đó là sự đơn giản, minh bạch.

Bell: Sản phẩm Mobile Pay của chúng tôi liên kết với các tài khoản của người bán hàng đã có, và nó có thể phù hợp với các yêu cầu thanh toán lớn hơn của người bán hàng. Ví dụ, trong trường hợp mất điện, các đầu đọc thẻ của chúng tôi vẫn cho phép công việc kinh doanh chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Từ khi sản phẩm Mobile Pay của chúng tôi hoạt động, chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ một số người bán hàng lắp đặt đầu đọc thẻ Mobile Pay vào hệ thống có sẵn của họ.

Naymar: Paypal Here dành cho các dành cho người bán hàng đơn lẻ hoặc các công ty nhỏ, chưa có sẵn các giải pháp POS sẵn có tại nơi của họ, cho phép họ chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Có thể nói rằng, PayPal cũng đưa ra các giải pháp POS cho các nhà cung cấp với những giải pháp có sẵn mà không yêu cầu người bán hàng phải thay thế phần cứng hoặc nâng cấp hàng loạt phần mềm. Thông qua các mối quan hệ với các nhà sản xuất POS như VeriFone, Ingencio, Equinox và các nhà cung cấp phần mềm POS như Erply, Leapset, ShopKeep và Vend, PayPal làm việc hoàn hảo với phần cứng POS hiện có của các nhà bán lẻ. Vào năm 2013, Paypal cũng sẽ được chấp nhận tại hơn 7 triệu khu vực bán hàng mà chấp nhận thẻ Discover.

Tính phí như thế nào? Và bạn có đưa ra một mức phí chi tiết? Bạn sẽ nói gì với các chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý, những người không muốn trả phí cho bạn?

Nayar: Với Paypal Here, chỉ có một mức phí chung để chấp nhận thanh toán, mức giá cạnh tranh là 2,7% cho mỗi giao dịch. Các ứng dụng di động và đầu đọc thẻ được cấp miễn phí cho doanh nghiệp và khách hàng, không cần có tài khoản hay phải trả phí hàng tháng.

Bell: Với Mobile Pay on Demand, dịch vụ của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp nhỏ, dịch vụ của chúng tôi có cấu trúc giá chung (2.7% mỗi giao dịch). Với các bên bán hàng có số lượng giao dịch lớn, chúng tôi giới thiệu Mobile Pay Business, với dịch vụ này, mức giá thông qua đàm phán giống như những sản phẩm khác chúng tôi giới thiệu tới các khách hàng lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng cấu trúc giá của chúng tôi là cạnh tranh.

Ury: Phí của Square là thấp và minh bạch (2,75% mỗi giao dịch hoặc 275$ một tháng). Gói cước tháng của chúng tôi có thể mang đến mức phí thấp nhất có thể, tương đương với 1,3% mỗi giao dịch.

Metzger: Đối với các doanh nghiệp không muốn trả tiền cho phí giao dịch tín dụng (PayAnywhere thu 2,69% đối với mỗi giao dịch), có một thực tế rõ ràng rằng doanh nghiệp không chấp nhận thẻ tín dụng mất tới 70% tỉ lệ mua sắm mỗi năm. Người mua hàng thích thanh toán bằng thẻ tín dụng hơn so với tiền mặt vì rất nhiều lí do: họ được nhận các ưu đãi, có các bảo vệ nhất định cho chủ thẻ và thẻ tín dụng thường dễ dàng hơn khi mua sắm với số lượng lớn. Ngoài ra, bên bán hàng sử dụng dịch vụ PayAnywhere cho chúng tôi biết rằng họ tăng doanh số bán hàng từ 20 đến 50% so với trước khi chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Các tổ chức công nghiệp khác đặt mức tăng trưởng phần trăm trung bình doanh số bán hàng cao hơn 50% mỗi lần một bên bán hàng thêm thẻ tín dụng vào lựa chọn thanh toán của họ.

So sánh giải pháp thanh toán di động giữa các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ

Tại sao một doanh nghiệp vừa hoặc lớn nên cân nhắc lựa chọn thanh toán di động?

Metzger: Thanh toán di động không phải chỉ dành cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, nó đang tối ưu hóa cho mọi cỡ doanh nghiệp. Sự tiện lợi cho người tiêu dùng và khả năng nắm bắt các dữ liệu thẻ một cách đơn giản và ít tốn kém hơn đang thúc đẩy các sáng kiến ​​này. Các loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng một cách thủ công trong nhiều năm qua có thể tiết kiệm chi phí từ 1 đến 3% chi phí xử lý bằng cách sử dụng các công nghệ đầu đọc thẻ thanh toán di động.

Nhưng không phải tất cả các khách hàng của bên bán hàng đều là người tiêu dùng. Giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp cũng phù hợp với hệ thống mPOS. Ví dụ, giao dịch giữa một nhà cung cấp và nhà bán lẻ như kiểu phân phối thức ăn và đồ uống, hoặc nhà cung cấp phân phối văn phòng có nhận đơn đặt hàng và trả tiền tại chỗ của khách hàng. Vì có rất nhiều công ty đang sử dụng thẻ tín dụng cho tất cả các mua bán, nó có ý nghĩa cho các nhà cung cấp của họ để có thể giới thiệu những cách thuận tiện nhất cho họ để đặt hàng và trả tiền cho các đơn đặt hàng.

Nayar: Như tôi nhìn thấy trong năm 2012 và đặc biệt là kỳ mua sắm vừa qua, người tiêu dùng đã tăng mua bán qua di động. Paypal dự tính thu 10 triệu đô la Mỹ trong mua sắm thông qua di động trong năm 2012 và chưa bao gồm các giao dịch thanh toán qua các đầu đọc thẻ. Do nhu cầu tiêu dùng cho điện thoại di động tiếp tục tăng, tất cả các doanh nghiệp nên thích ứng và cung cấp cho người tiêu dùng  các tùy chọn thanh toán di động thuận tiện và an toàn.\ 

Nguồn: cio.com

Người dịch: Lê Nhật, Cục Ứng dụng CNTT

Lượt xem:1189
Hiện tại chưa có ý kiến nào cho bài viết này